Nên đặt vé máy bay trước bao lâu?

nên đặt vé máy bay trước bao lâu

Trên thực tế giá vé máy bay không phải lúc nào cũng có giá tốt, nhất là những tháng cao điểm giá vé có thể tăng lên từng giờ, thậm chí là phút. Vậy bạn “nên đặt vé máy bay trước bao lâu? và nên mua vé máy bay ở đâu để có giá tốt”. Dưới đây là lời khuyên từ những nhân viên có kinh nghiệm bán vé lâu năm.

Nên đặt vé máy bay trước bao lâu? (Bay nội địa)

Vé máy bay sẽ được bán khoảng 11, 12 tháng trước chuyến bay, nhưng các hãng hàng không chỉ bắt đầu giảm giá, mở ưu đãi, khuyến mãi vé rẻ dao động trong khoảng 5 tháng và trước 4 ngày so với ngày khởi hành bay. Đó là thời gian hãng hàng không chỉnh giá phù hợp nhu cầu khách hàng.

Vì vậy bạn chắc chắn nên lập kế hoạch bay trước 3 tuần để được hưởng giá tốt nhất, tránh các phát sinh tiềm ẩn do kế hoạch lâu dài khiến bạn phải thay đổi ngày bay hoặc hủy vé mất thêm phí phụ trội.

nên đặt vé máy bay trước bao lâu? bay nội địa

Nên đặt vé máy bay trước bao lâu? (Bay quốc tế)

Các chuyến bay quốc tế ít biến động hơn các chuyến bay nội địa. Vì vậy bạn sẽ thấy giá ổn định trước vài tháng, tới khoảng 90 ngày trước ngày khởi hành bay sẽ bắt đầu tăng tốc.

Những nhân viên bán vé máy bay đều khẳng định rằng để bay quốc tế thì nên bắt đầu canh vé từ năm tháng rưỡi kể từ ngày dự định khởi hành chuyến đi. Cụ thể:

  • 3 tháng – 5 tháng trước chuyến đi là thời điểm tốt nhất nên đặt vé máy bay để đảm bảo nhận được ưu đãi giá vé tốt nhất từ các hãng hàng không quốc tế.
  • Nên tránh đặt vé vào đúng các dịp lễ, tết, và tháng 6 đến tháng 8 (mùa du lịch của các nước châu Âu).
  • Nên tìm hiểu giá vé máy bay theo tháng, ngày và từng giờ bay để so sánh.
nên đặt vé máy bay trước bao lâu

Thời gian nên đặt vé máy bay cụ thể theo mục đích:

  • 1 – 4 tháng trước chuyến đi. Nếu mục đích chuyến đi của bạn là du lịch hoặc tham dự hội thảo, hội nghị… và quan trọng đã được lên kế hoạch không thay đổi thì bạn có thể mua vé trước từ 1 đến 4 tháng, hoặc có thể lâu hơn. Đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể tìm được hãng hàng không có giá vé tiết kiệm nhất với bạn.
  • 3 ngày: Cần đi gấp khẩn thì bạn nên đặt vé trước chuyến bay ít nhất 3 ngày. Hoặc nếu chỉ có 1, 2 ngày để đặt vé máy bay thì bạn nên đặt chuyến tối hoặc sáng sớm sẽ có giá rẻ.

Lời khuyên:

  • Dù bạn đi nước ngoài hay di chuyển trong nước, bạn nên đặt vé máy bay càng sớm càng tốt, xa thời gian những ngày nghỉ lễ, tết. Đừng để sát ngày bay mới đặt không những giá vé cao mà nhiều khi bạn không thể đặt được vé.
  • Vé máy bay thường chỉ có thời hạn trong 12 tháng, bạn nên lưu ý điều này khi đặt vé máy bay cho mình. Nhiều người đặt trước quá xa rồi lại phải dời hoặc hủy chuyến bay.

Thời điểm thích hợp nên đặt vé máy bay

Nhiều người lầm tưởng đặt vé máy bay càng sớm sẽ được giá rẻ. Giá vé máy bay tùy thuộc vào từng đợt khuyến mại hoặc ưu đãi của từng hãng hàng không.

  • Nói chung thường vào dịp thu đông hàng năm, học sinh nghỉ học, nhu cầu đi du lịch hạ nhiệt thì giá vé của các hãng sẽ có xu hướng giảm, kèm nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi và combo. Đây là thời điểm thích hợp nhất để săn các loại vé giá rẻ, giá tốt của các hãng.
  • Khung giờ vàng săn vé máy bay có giá “siêu rẻ” là khoảng từ 12 giờ đến 2 giờ chiều. Và bạn nên đặt ngày bay vào giữa tuần, lúc này lượng người đi lại sẽ ít nhất, bạn dễ dàng lựa chọn được các vị trí ưng ý với giá phải chăng.
  • Những chuyến bay đêm sẽ luôn có giá rẻ nhất.
  • Để đảm bảo giá vé bạn chọn là thấp nhất, bạn nên so sánh nhiều hãng khác nhau trước khi lựa chọn hãng có ưu đãi giá tốt nhất.

Nên đặt vé máy bay ở đâu?

Bạn có thể mua vé máy bay trực tiếp của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways,… Hoặc qua các đại lý máy bay uy tín như: vietnamvisaq.com,… Đại lý bán vé máy bay cho hãng hàng không nên luôn có giá bán lẻ rẻ hơn bạn đặt trực tiếp trên hãng. Điều này bạn có thể kiểm chứng khi nhờ đại lý kiểm tra vé theo thông tin chuyến đi mà bạn cung cấp. Nhân viên bán vé luôn rất nhiệt tình và trách nhiệm, tra vé đồng thời so sánh vé các hãng để gửi cho bạn dù bạn có đặt hay không.

Tìm nơi đặt vé uy tín với giá tốt nhất, bạn có thể lựa chọn:

nên đặt vé máy bay trước bao lâu? bay nội địa

Đại lý vé máy bay Greencanal Travel

  • Hotline: 0917 163 993 – 0904 895 228
  • Tel: 024 3732 7136 – 028 3824 8838
  • Website: giavemaybay.vietnamvisaq.com
  • Trụ sở chính: Tầng 4, tòa nhà Vinapaco, số 142 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Văn phòng Sài Gòn: Lầu 1, P101, 168 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Những nhân viên phòng vé sẽ tìm chuyến bay có thời gian bay và giá tốt nhất rất nhanh chóng cho người lớn và tra tuổi tính vé cho trẻ em, cũng như hỗ trợ bạn đổi trả vé trong trường hợp không mong muốn tận tình. Chúng tôi mách nhỏ cho bạn đại lý vé máy bay Greencanal là lựa chọn tốt nhất, lý do là nếu bạn cần thay đổi thông tin và dời ngày, hoàn, hủy booking vé,… rất dễ dàng, nhân viên hỗ trợ vô cùng nhiệt tình và nhẹ nhàng.

Bạn muốn canh vé máy bay giá rẻ cho bản thân và những người thân yêu của mình chỉ cần gửi yêu cầu là được giúp đỡ ngay lập tức.

Contact